Trong khi trục đường Võ Thị Sáu là một trong những điểm nóng giao thông bởi luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất lớn. Việc xuất hiện 2 “lô cốt” nằm án ngữ nơi đây luôn mang lại phiền toái cho người tham gia giam thông và cư dân sinh sống bên đường.
“Lô cốt” án ngữ tại giao lộ Võ Thị Sáu - Lý Văn Phức khiến giao thông khu vực này rối loạn
Trong khi đó, trên đường Nguyễn Thái Học (đoạn gần chân Cầu Ông Lãnh) gần đây cũng xuất hiện một loạt “lô cốt” kéo dài cả vài trăm mét. Đây là tuyến đường khá rộng và thông thoáng, nhưng do mật độ phương tiện đông, lại có nhiều trường học tọa lạc hai bên này nên các lô cốt này ảnh hưởng không nhỏ đến giao thông. Vào những buổi trưa và chiều, vào giờ tan tầm, khu vực này cũng thường xuyên bị ùn ứ khiến nhiều phương tiện phải tìm hướng lưu thông khác.
Toàn khu vực này đang có 5 “lô cốt” án ngữ mặt đường nên ngoài việc gây khó khăn cho lưu thông thì sinh hoạt của nhiều hộ dân tại đây cũng bị ảnh hưởng. Trong đó phải kể đến là việc ra vào của một số nhà mặt tiền đường Nơ Trang Long bị hạn chế, bên cạnh đó cũng do ảnh hưởng các lô cốt nên khu vực thường xuyên bị ngập nước mỗi khi mưa hoặc triều cường. “Những lúc mưa hay triều cường lên là khu đường này rất lấy lội, khó đi. Một số nhà dân bị nước tràn vào nhà. Chúng tôi chỉ mong các đơn vị thi công làm lẹ để thoát khỏi cảnh này”, anh Trần Văn Tuấn, nhà trên đường Nơ Trang Long (P.13, Q.Bình Thạnh) cho biết.
Theo kế hoạch, trong năm 2012 tổng số mặt đường bị đào lên đến gần 100 km để thi công các hạng mục của hệ thống cấp nước, hệ thống thoát nước và các công trình của bên điện lực, viễn thông. Nhưng phần lớn các hàng mục thi công sử dụng rào chắn chiếm mặt đường tập trung ở các vùng ven, ngoại thành. Tuy nhiên, với việc tái xuất hiện hơn chục “lô cốt” nằm ở các tuyến đường trọng yếu khu vực trung tâm, đã khiến người dân nội thành TP.HCM bắt đầu cảm thấy sự ám ảnh, hệ lụy của nó mang lại.
No comments:
Post a Comment