Gói thầu số 1 bắt đầu từ nút Mai Dịch đến nút Trung Hòa (Km19+620 - Km 23+195) với chiều dài gần 3.575 m (từ lý trình Km19+620 đến Km23+195).
Tổng số vốn đầu tư 1.416 tỷ đồng ( tương đương 70,8 triệu USD). Tiến độ hồ sơ dự thầu 29 tháng, khởi công từ ngày 26/3/2011.
Tuyến đường bao gồm cầu cạn chạy dọc tuyến dài 3183m kết cấu nhịp dầm SPT, hai cầu nhánh Trung Hòa A và cầu nhánh Trung Hòa B mỗi nhánh dài 119.1m kết cấu nhịp dầm SPT và hệ thống tường chắn sẽ được thông xe kỹ thuật vào ngày mai.
Chiều rộng đoạn đi cao trên cầu cạn là 24m với 9 làn xe khác nhau. Thông xe đoạn Mai Dịch - Trung Hòa đồng nghĩa với việc xe ô tô có thể di chuyển liên tục trên cầu cạn, chứ không phải đợi đến nút Nguyễn Xiển để lên cầu.
Theo tính toán của các nhà khoa học, thời gian quãng đường 18km từ bờ bắc cầu Thanh Trì về đến Mai Dịch, Cầu Giấy chỉ mất 10 phút khi đi bằng ô tô. Các nhịp cầu có độ dài từ 30 đến 40m. Đường cao tốc trên cao vành đai 3 chỉ dành cho phương tiện ô tô hoạt động.
Công đoạn rải nhựa đã được hoàn thành trên toàn tuyến.
Đường trên cao là một trong những dự án giao thông trọng điểm của thủ đô, nhằm giảm tải ùn tắc cho các con đường nội đô. Với độ cao từ đáy dầm xuống mặt đường hiện tại là gần 6m, độ cao từ mặt đường trên cao xuống mặt đường hiện tại là 8m. Đường trên cao nằm hoàn toàn trên dải phân cách giữa của đường vành đai 3 hiện tại.
Bồn hoa dưới chân cầu vượt được trồng khắp nơi.
Một đoạn cầu vượt đi qua bến xe khách Mỹ Đình.
Công nhân gấp rút trồng thêm cỏ dưới chân cầu.
Một công nhân treo lơ lửng trên không để kiểm tra đường điện, đèn trước khi thông xe.
Phần đường trước kia được quây để thi công, nay được tháo dỡ, các công nhân đang triển khai rải nhựa lại mặt đường.
Dự án đầu tư xây dựng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Bắc hồ Linh Đàm được xem là tuyến cao tốc đô thị đầu tiên của cả nước với tốc độ thiết kế 100km/h.
No comments:
Post a Comment