Nó được sử dụng từ thời La Mã cho tới tận thế kỷ 20, phục vụ trong việc vận chuyển nước từ sông Fuente Fria, cách Segovia 17km.
Thủy lộ Segovia cao 28,5m, bao gồm 6m nền móng và có khoảng 167 mái vòm. Toàn bộ hệ thống được xây dựng bằng đá granit và gạch không trát vữa.
Hiện nay, chỉ còn lại 2 tầng vòm nguyên vẹn, một tầng có tượng Hercules - người theo truyền thuyết đã khai sinh thành phố này, tầng còn lại đặt hình ảnh thánh Stephen.
Pont du Gard bắc qua con sông Gardon ở Remoulins, ở miền Nam nước Pháp. Nó là một phần của hệ thống dẫn nước Nimes, dài khoảng 50km được xây dựng bởi người La Mã cổ đại nhằm đưa nước từ một con suối ở Uzes đến khu dân cư La Mã ở Nemausus (Nimes).
Thuỷ lộ này được sử dụng để vận chuyển khoảng 200.000m khối nước, cho tới thế kỷ thứ 6 thì bị hư hỏng do không được trùng tu.
Nó dài 249m, là một phần của hệ thống dẫn nước của La Mã cổ đại, được xây dựng nhằm cung cấp nước cho thành phố cổ Tarraco, nay là Tarragona ở Catalonia, Tây Ban Nha.
Hệ thống dẫn nước Tarraco lấy nước từ dòng sông Francoli và cung cấp nước cho dân cư ở Tarragona, khoảng 15km về phía Nam của dòng sông.
4. Acueducto de los Milagros
Giống như các hệ thống dẫn nước La Mã cổ đại khác, cấu trúc mái vòm được thể hiện rất rõ trong công trình này. Tuy nhiên, Acueducto de los Milagros thời hiện tại chỉ còn lại một phần nhỏ, không còn giữ được nguyên vẹn.
No comments:
Post a Comment